Friday, January 29, 2016

หุ่นสวยๆจากเศษเหล็ก @บ้านหุ่นเหล็ก

 
     หลายคนคงเคยได้ยินชื่อ "บ้านหุ่นเหล็ก" กันมาบ้าง ผมเองก็เคยได้ยินและนั่งรถผ่านทุกครั้งที่กลับบ้าน ด้วยความที่เห็นบ่อย เลยอยากรู้ว่าข้างในมันเป็นยังไง มาลองดูไปพร้อมๆกันครับ

ประวัติบ้านหุ่นเหล็ก

     บ้านหุ่นเหล็กเริ่มต้นเมื่อประมาณ ปี 2543 เกิดจากความชอบส่วนตัวของ คุณไพโรจน์ ถนอมวงษ์ ที่เริ่มต้นทำหุ่นเหล็กด้วยเศษเหล็กเหลือใช้จากเครื่องยนต์เก่า ตอนแรกก็ทำเล่นๆ เป็นงานอดิเรก ทำตั้งโชว์ที่บ้าน จนมีคนสนใจและขอซื้อจึงเริ่มทำเป็นชิ้นงานหุ่นเหล็กขนาดเล็กฝากเพื่อนขายในพัทยา จนได้รับความสนใจมากขึ้น จนกระทั้งปี 2547 จึงเริ่มทำหุ่นเหล็กแบบเต็มตัว ทำส่งออกต่างประเทศ และทำหุ่นยนต์ตามสั่งของลูกค้าในรูปแบบที่ลูกค้าต้องการ
     ในปี 2554 จึงย้ายโรงงานมาตั้งที่จังหวัดอ่างทอง ติดถนนสายเอเชีย ภายในบ้านหุ่นเหล็กมีทั้งส่วนที่จัดแสดง หุ่นเหล็กหลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบที่เป็นหุ่นยนต์ การ์ตูน และสัตว์ต่างๆ หากใครชอบเป็นพิเศษอยากซื้อกลับบ้านก็มีเป็นหุ่นตัวเล็กๆ ขายในร้านจำหน่ายของที่ระลึกจากบ้านหุ่นเหล็กด้วย และยังมีส่วนของการผลิตหุ่นเหล็ก ให้ผู้เข้ามาเยี่ยมชม และชื่นชมผลงานที่เป็นฝีมือของคนไทยล้วนๆ
ที่มา : http://www.tatsuphan.net/Abanhunlek.html


บ้านหุ่นเหล็ก



     บ้านหุ่นเหล็กตั้งอยู่ที่ ต.บ้านอิฐ อ.เมือง จ.อ่างทอง อยู่ติดถนนสายเอเชียขาเข้า บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 56 ทางเข้าหาไม่ยากนักเนื่องจากติดถนนใหญ่ อีกทั้งยังมีป้ายหลักกิโลขนาดใหญ่ให้เห็นเด่นชัด

ป้ายทางเข้า เป็นรูปทรงหลักกิโล มองเห็นชัดเจน

ทางเข้า

     ค่าเข้าชมสถานที่เก็บเฉพาะผู้ใหญ่ เพียงคนละ 20 บาทเท่านั้น หากเป็นเด็กเล็กหรือผู้พิการสามารถอุ้มเข้าหรือติดต่อขอเข้าชมฟรีได้เลย (มันยอดมาก ^__^)
     หากไม่มีเหรียญ 10 ก็สามารถแลกเหรียญได้ที่ตู้แลกเหรียญที่อยู่ด้านข้างทางเข้าได้อีกด้วย (บริการครอบคลุมดีจัง)



     ที่ด้านในจะมีหุ่นเหล็กตั้งให้ถ่ายรูปมากมาย แต่ละตัวสวย ทำออกมาได้ดีมากๆ หากมองใกล้ๆจะเห็นเลยว่าเก็บรายละเอียดได้ดีจริงๆ ฝีมือสุดๆ
     นอกจากหุ่นแล้ว ยังมีบริการขายอาหารและร้านกาแฟเพิ่มเติมอีกด้วย แต่เนื่องจากวันที่เราไปเป็นวันธรรมดาจึงไม่มีร้านออกมาตั้งขายเหมือน เสาร์-อาทิตย์ เหลือแต่ร้านกาแฟที่ยังเปิดให้บริการอยู่

     จากนี้เรามาดูรูปบรรยากาศภายในกันต่อเนื่องกันเลยครับ

Hellboy อย่างเท่
Minion the gang ก็มา




พระพุทธรูปทุกชิ้นทำด้วยเหล็กทุกชิ้น
อันนี้ไม่ใช่เหล็ก เป็นหัวโขนเล็กประกอบเฉยๆ

รูปนี้เป็นผู้คุมวิญญาณ แอบดูหลอนนิดๆ





พยายามทำหน้าให้เหมือนเจ้ายักษ์เขียว



Bubble Bee ใหญ่มาก น่าจะยังไม่เสร็จ แต่แค่นี้ก็สวยแล้ว

เอเลี่ยน แฮ่ๆ


ภาพคนดังจากตะปู

แบบใกล้ๆ



Iron man นี่น่าจะขาย ตั้งรวมกันสวยมาก อยากได้ๆ

ชอบรูปนี้เลย สวยมาก




กอลิล่าตัวนี้ไม่ใช่เหล็ก ทำจากยางรถยนต์

555...
     โดยรวมถือเป็นจุดแวะพักถ่ายรูปที่ดีมากๆ มีหุ่นสวยๆเยอะแยะ ใครผ่านไปทางเส้นสายเอเชีย หากมีเวลาแวะชมบ้านหุ่นเหล็กกันได้นะครับ

Facebook บ้านหุ่นเหล็ก : https://www.facebook.com/BanHunLek

Choco...

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Facebookhttps://www.facebook.com/chocogreenteajourney
Google+https://plus.google.com/+ChocogreenteajourneyBlogspot9

No comments:

Post a Comment